KẾ HOẠCH Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017)

PHÒNG GD & ĐT VĨNH HƯNG

TRƯỜNG THCS TUYÊN BÌNH

 
Số:…/KH- THCSTB

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 Tuyên Bình, ngày 09 tháng 5 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

(27/7/1947 – 27/7/2017)

 

 

 

Thực hiện Kế họach số 316/KH-PGDĐT ngày 08/5/2017 của Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Vĩnh Hưng về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017),  Trường THCS Tuyên Bình xây dựng  Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/2017 với những nội dung cụ thể như sau:

  1. Mục đích, yêu cầu
  2. Mục đích

– Thông qua các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của cán bộ, công chức, viên chức và học sinh (CBCCVC&HS) đối với người có công cách mạng.

– Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCCVC&HS đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

– Ghi nhận, tôn vinh công lao to lớn của người có công trong công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  1. Yêu cầu

– Tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và thân nhân của người có công; tuyên truyền sâu rộng, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

– Tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, hiệu quả, mang tính xã hội hóa cao, huy động được sự tham gia tích cực của toàn thể đảng viên CBCCVC&HS.

– Gắn hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ với thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

  1. Nội dung các hoạt động
  2. Thông tin tuyên truyền

– Triển khai Pháp lệnh và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng trong đơn vị.

– Tuyên truyền sâu rộng trong các cuộc họp Hội đồng Sư phạm, sinh hoạt lớp chủ nhiệm, sinh hoạt Đoàn – Hội – Đội, họp Công Đoàn, họp Đoàn Thanh niên; phát thanh học đường, phát thanh thanh niên, bản tin và các hình thức khác.

– Phối hợp với Đoàn xã tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

– Tuyên truyền sâu rộng các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ.

  1. Thực hiện các chính sách đối với người có công

– Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách mới được bổ sung, sửa đổi;

– Tổ chức thực hiện tốt các chính sách như: tạo điều kiện cho con của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng được học tập.

  1. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

– Tổ chức các hoạt động trong các buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt hè, chi Đoàn, chi Hội, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của các thế hệ cha anh, ca ngợi các anh hùng liệt sĩ; mời Hội Cựu chiến binh nói chuyện chuyên đề, nói chuyện truyền thống cách mạng.

– Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Lao động – Thương binh và xã hội các xã, Thị trấn tổ chức buổi giao lưu hoặc tọa đàm để biểu dương, khen thưởng các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

– Tổ chức cho CBCCVC&HS dâng hương và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ trong huyện vào lúc 18 giờ 30 phút tối ngày 26/7/2017.

– Tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng tại địa phương hoạc ngành tổ chức với chủ đề “Màu hoa đỏ”.

Tổ chức các đoàn hoặc phối hợp với đoàn thể địa phương thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; nhận chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng.

– Nhận chăm sóc thường xuyên, dọn dẹp vệ sinh, làm sạch đẹp một công trình ghi công liệt sĩ tại địa phương ( Nhà bia Bình Châu).

– Phát động phong trào mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi đơn vị làm một việc tốt, giúp đỡ gia đình anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng.

  1. Tổ chức vận động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

– Tổ chức vận động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên đơn vị tham gia xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp.

– Phát động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên đơn vị tham gia phong trào ủng hộ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa trước ngày 27/7/2017 (theo Kế hoạch của địa phương nếu có).

  1. Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công tại cơ sở (nếu có); phản ánh kịp thời các vi phạm, tiêu cực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công tại địa phương.

III. Tổ chức thực hiện

  1. Đối với Ban Giám Hiệu:

Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đoàn thể, tổ chuyên môn triển khai đến từng cán bộ – giáo viên và học sinh thực hiện tốt công tác về việc “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)” trong đơn vị một cách thiết thực và có hiệu quả.

  1. Đối với BCH Công Đoàn:

Thường xuyên vận động công đoàn viên chấp hành tốt việc “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)”.

  1. Đối với bô phận Đoàn- Đội:

– Tổ chức tuyên truyền pháp luật có liên quan đến công tác về “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)” tại Liên Đội.

– Tham mưu tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ  nhằm tạo nên sân chơi lành mạnh bên cạnh đó lồng ghép vào các buổi chào cờ đầu tuần tuyên truyền sau rộng trong học sinh về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)”.

  1. Đối với GVCN:

– Thường xuyên nhắc nhỡ học sinh tham gia tốt các hoạt động về “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)”.

– Tham gia tốt các hoạt hoạt của nhà trường và đặc biệt là các buổi tuyên truyền GD ngày Thương Binh Liệt Sĩ..

Trên đây là Kế hoạch về việc “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017)” của Trường THCS Tuyên Bình, đề nghị các bộ phận, cán bộ – giáo viên – học sinh thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.            Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo Ban Giám Hiệu trường để có hướng dẫn kịp thời./.

Nơi nhận:

– PGD Vĩnh Hưng (để b/c);

– CB-GV-NV (Th/hiện);

– Website trường THCS;

– Lưu: VT.

                     HIỆU TRƯỞNG